News

Note7 ล็อตใหม่ไหม้บนเครื่องบิน ผู้โดยสารอพยพกะทันหัน

ยังคงเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องสำหรับมหากาพย์การระเบิดของสมาร์ทโฟน Galaxy Note7 จากซัมซุง ที่ถึงแม้จะออกเครื่องล็อตใหม่ที่ “ปลอดภัย” มาแล้วก็ยังมีรายงานการลุกไหม้ออกมา ล่าสุดเกิดกับสายการบินเซาท์เวสต์จนต้องอพยพผู้โดยสารอย่างกะทันหัน

วานนี้ (5 ต.ค.) เซาท์เวสต์แอร์ไลนส์เที่ยวบิน 994 จากลุยส์วิลล์ไปบัลติมอร์ เกิดเหตุไม่คาดฝันจาก Note7 ของผู้โดยสารรายหนึ่งขณะจอดอยู่ที่เกท โดยโทรศัพท์ดังกล่าวเริ่มปล่อยควันออกมาจากกระเป๋ากางเกงของผู้โดยสาร เขาจึงโยนมันลงพื้นทำให้พรมเสียหายตามไปด้วย จากนั้นจึงเกิดการอพยพทันที โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เขาเล่าว่าขณะนั้น Note7 มีแบตเตอรี่อยู่ 80% และตั้งแต่ได้เครื่องมาก็ชาร์จผ่านแต่แท่นชาร์จไร้สายเท่านั้น ทั้งนี้ผู้โดยสารดังกล่าวให้ข้อมูลว่าซื้อ Note7 เครื่องดังกล่าวจาก AT&T มาเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา และยืนยันด้วยภาพว่าเป็นเครื่องล็อตใหม่จริงๆ ซึ่งเมื่อเว็บไซต์ The Verge นำหมายเลขเครื่องไปตรวจสอบในเว็บไซต์ซัมซุงแล้วก็ได้ผลลัพท์ออกมาว่าเป็นเครื่องที่ปลอดภัย

กล่องของ Note7 เครื่องดังกล่าว

กล่องของ Note7 เครื่องดังกล่าว

การตรวจสอบเลข IMEI ให้ผลลัพท์ว่าปลอดภัย

การตรวจสอบเลข IMEI ให้ผลลัพท์ว่าปลอดภัย

ด้านซัมซุงก็แถลงกับ The Verge ว่าไม่สามารถยืนยันได้ว่าเหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับ Galaxy Note7 จนกว่าซัมซุงจะได้รับเครื่องดังกล่าว และตอนนี้กำลังทำงานร่วมกับสายการบินเซาท์เวสต์เพื่อหาสาเหตุต่อไป

และตอนนี้ผู้โดยสารคนดังกล่าวก็เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น iPhone 7 เรียบร้อยแล้ว

ที่มา: The Verge

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

Wearable Reviews

รีวิว Samsung Galaxy Watch5: ดีครบเครื่อง แต่แบตควรอึดกว่านี้ และบางฟีเจอร์ใช้ในไทยไม่ได้

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

1 Comment

Comments are closed.