News

เปิดตัว Pebble 2, Pebble Time 2 และ Pebble Core

Pebble เปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ Pebble 2 และ Pebble Time 2 รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Pebble Core อุปกรณ์ fitness tracker ขนาดเล็กสำหรับคนชอบออกกำลังกาย โดยตอนนี้กำลังเปิดระดมทุนใน Kickstarter เริ่มต้นที่ 69 ดอลล่าร์สหรัฐ

Pebble_2-colors

หลังจากเปิดตัว Pebble รุ่นแรกไปในปี 2012 และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในฐานะผู้บุกเบิกวงการสมาร์ทวอทช์ ตอนนี้ก็ถึงเวลาสำหรับรุ่นใหม่อย่าง Pebble 2 แล้ว โดยหน้าตาภายนอกไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก มีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นหัวใจ แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นาน 7 วัน

Pebble_Time_2-colors

ในส่วนของ Pebble Time 2 ก็มีหน้าจอสีที่ขนาดใหญ่กว่ารุ่นแรก 53% มีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นหัวใจ แบตเตอรี่ใช้งานได้ 10 วัน โดยทั้ง Pebble 2 และ Pebble Time 2 มาพร้อมกับไมโครโฟนเพื่อใช้กับระบบตอบข้อความด้วยเสียง ระบบติดตามการนอนและการออกกำลังกาย และสามารถกันน้ำได้ลึก 30 เมตร

ทั้ง Pebble 2 และ Pebble Time 2 ยังคงมีการทำงานหลักๆ เหมือนเดิมเช่นกัน ทั้งการแจ้งเตือน การควบคุมเพลง และแอพอื่นๆ ที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้ ผู้ใช้สามารถตั้งทางลัดสำหรับเปิดใช้งานฟีเจอร์ที่ใช้บ่อยเพื่อเรียกใช้งานแบบรวดเร็วได้ เช่นเรียกรถ Uber

Pebble_Health-graphs

สำหรับคุณสมบัติที่ต้องใช้เซ็นเซอร์ใหม่ที่อยู่บน Pebble ใหม่สองรุ่นนี้ก็เช่นการติดตามการนอน การติดตามการเดินและวิ่งอัตโนมัติ ซึ่งสามารถเข้าไปดูข้อมลต่างๆ ได้ในแอพ จะมีทั้งกราฟและสถิติเกี่ยวกับสุขภาพต่างๆ ของผู้ใช้

Pebble_Core-hacker

Pebble Core เป็นอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายที่ไม่มีหน้าจอ มีขนาดเล็ก รองรับการเชื่อมต่อ 3G, บลูทูธและ Wi-Fi ระบุตำแหน่งได้ด้วย GPS ในตัว สามารถเชื่อมต่อกับนาฬิกา Pebble ได้ สตรีมเพลงจาก Spotify ได้ในตัว (มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ด้วย และรองรับหูฟังบลูทูธเช่นกัน) และรองรับการจดโน้ตด้วยเสียงเช่นเดียวกันกับ Pebble 2 และ Pebble Time 2 นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ SOS สำหรับส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินด้วย Pebble Core สามารถใช้งานต่อเนื่อง (สตรีมเพลงและวัดระยะทาง) ได้นาน 9 ชั่วโมง

นักพัฒนาสามารถนำ Pebble Core ไปพัฒนาต่อยอดได้ สามารถโปรแกรมปุ่มสองปุ่มบน Pebble Core ให้ทำอะไรก็ได้ เช่นปลดล็อครถ เปิด-ปิดไฟ หรือเชื่อมต่อกับนาฬิกา Pebble เพื่อให้เป็นเหมือนกับฮอตสปอตสำหรับใช้งานกับแอพที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตได้

Pebble 2 มีราคาขายที่ $129, Pebble Time 2 ราคาขาย $199 และ Pebble Core มีราคา $99

Pebble_2_and_Time_2

New_Pebbles_2016

Pebble_2_and_Pebble_Core

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

Wearable Reviews

รีวิว Samsung Galaxy Watch5: ดีครบเครื่อง แต่แบตควรอึดกว่านี้ และบางฟีเจอร์ใช้ในไทยไม่ได้

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP