News

เฟซบุ๊กเพิ่มฟีเจอร์ใช้วิดีโอเป็นรูปโปรไฟล์แล้ว!

เฟซบุ๊กเพิ่มลูกเล่นใหม่ให้กับหน้าโปรไฟล์บนมือถือที่ไม่ได้มีการอัพเดตมานานแสนนาน ด้วยการรองรับการตั้งวิดีโอความยาว 7 วินาทีเป็นรูป (วิดีโอ?) โปรไฟล์ รวมทั้งมีฟีเจอร์สำหรับเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ชั่วคราวด้วย

Facebook_Profile_Video

ในอนาคตอันใกล้ ผู้ใช้จะสามารถบันทึกวิดีโอความยาว 7 วินาทีเพื่อตั้งเป็นรูปโปรไฟล์แบบเล่นได้ โดยวิดีโอดังกล่าวจะเล่นซ้ำไปซ้ำมาเวลามีผู้เข้ามาดูโปรไฟล์

Facebook_Temporary_Profile_Picture

ฟีเจอร์ใหม่ที่เคยมีข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วก็คือการตั้งรูปโปรไฟล์ชั่วคราว ผู้ใช้สามารถเลือกเวลาที่จะให้ระบบเปลี่ยนรูปกลับเป็นเหมือนเดิมได้ เช่น หนึ่งชั่วโมง เหมาะสำหรับการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในโอกาสพิเศษ

Facebook_New_Profile_Layout

ในหน้าโปรไฟล์ก็มีการเปลี่ยนแปลงอื่นด้วยเช่นกัน ผู้ใช้สามารถตั้ง Bio (ประวัติ) ความยาวประมาณหนึ่งบรรทัดเพื่อบ่งบอกตัวตนได้ กำหนดได้่ว่าจะให้มีอะไรแสดงในหน้าโปรไฟล์บ้าง และสามารถเลือกภาพ 5 ภาพเพื่อตั้งเป็น Featured Photos (ภาพแนะนำ) ได้ ทั้งนี้ผู้ใช้ยังคงกำหนดความเป็นส่วนตัวได้เหมือนเดิมว่าข้อมูลส่วนใดจะเปิดเผยเป็นสาธารณะบ้าง

นอกจากนี้ก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงหน้าตาของหน้าโปรไฟล์บนมือถือด้วย โดยภาพโปรไฟล์จะถูกย้ายมาอยู่ตรงกลางและมีขนาดใหญ่ขึ้น ‘เพื่อน’ และ ‘รูปภาพ’ ก็ถูกย้ายขึ้นมาด้านบนเพื่อให้สามารถเข้าไปดูได้รวดเร็วและสะดวกขึ้น

ทั้งนี้ ฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้จะทดสอบกับผู้ใช้ iPhone ในสหราชอาณาจักรและรัฐแคลิฟอร์เนียในสหรัฐอเมริกาก่อนที่จะทยอยเปิดให้ใช้ได้ทุกคน

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

Android AppsApp ReviewsiOS Apps

Locket: ถ่ายรูปไปโผล่บนมือถือเพื่อน

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP