News

Galaxy Note 4 เปิดตัวแล้ว! จอ Quad HD, กรอบเหล็ก, แรม 3 GB

ในที่สุดก็เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงแห่งปีของซัมซุงกับ Galaxy Note 4 ที่อัดสเป็คมาเต็มที่ตามแบบฉบับซัมซุง จะมีอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันครับ

  • หน้าจอ 5.7 นิ้ว ความละเอียด Quad HD (2,560 x 1,440) แบบ Super AMOLED
  • กล้องหลัง 16 MP, กล้องหน้า 3.7 MP f/1.9
  • Android 4.4 KitKat
  • หน่วยประมวลผล Exynos 5433 แบบแปดคอร์ (1.9 และ 1.3 GHz อย่างละสี่คอร์) หรือ Snapdragon 805 2.4 GHz พร้อมชิปกราฟฟิค Adreno 420 600 MHz
  • แรม 3 GB
  • หน่วยความจำ 32 GB, รองรับการ์ด microSD สูงสุด 64 GB
  • แบตเตอรี่ 3,220 mAh
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, วัดอัตราการเต้นหัวใจ, วัดแสงยูวี
  • ใช้ USB 2.0 แทน 3.0
  • สีขาว ดำ ทอง ชมพู

Note_4_Engadget-5

ซัมซุงพยายามปรับปรุงการออกแบบสมาร์ทโฟนของตนเองให้ดีขึ้นอยู่ตลอดเวลา หลังพบว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยปลื้มกับดีไซน์สักเท่าไร และใน Galaxy Note 4 ซัมซุงก็ได้เปลี่ยนจากขอบพลาสติก (ที่ทำให้ดูมันวาวเหมือนอลูมิเนียม) มาเป็นสแตนเลสแทน แต่ฝาหลังยังคงเป็นพลาสติกลายหนังเทียมที่โดดเด่นอยู่

Note_4_Engadget-3

Galaxy Note 4 มีความบางเท่ากันกับ Note 3 ที่ 8.3 มม. แต่ยาวกว่า 2.3 มม. กว้างกว่า 0.6 มม. และหนักกว่าอยู่ 8 กรัม สำหรับหน้าจอนั้นเป็นจอ Super AMOLED ที่มีความละเอียดสูงระดับ Quad HD (2,560 x 1,440) กล้องหลังมีความละเอียดมากกว่าเดิม 3 ล้านพิกเซล มาพร้อมระบบกันภาพสั่น Smart Optical Image Stabilisation ส่วนกล้องหน้านั้นมีความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล อีกทั้ง (กล้องหน้า) ยังมาพร้อมกับรูรับแสงที่กว่าถึง f/1.9 เลยทีเดียว เรียกว่าถ่ายเซลฟีในที่มืดๆ ได้สบายเลย

กล้องหน้านั้นยังมีฟีเจอร์สำหรับถ่ายเซลฟีโดยเฉพาะติดมาให้ด้วย โดยกล้องหน้าที่มีมุมกว้าง 90 องศานั้นสามารถเพิ่มความกว้างเป็น 120 องศาได้ด้วยโหมดการถ่ายภาพแบบ “Wide Selfie” โดยจะเป็นการถ่ายภาพสามใบแล้วนำมาประมวลผลทำให้เป็นภาพที่มุมกว้างขึ้น คล้ายๆ พาโนราม่า

Note 4 มีไมโครโฟนใส่มาให้ 3 ตัวด้วยกัน สำหรับการตัดเสียงรบกวน ตัวเครื่องสามารถเร่งเสียงพูดของเราได้อัตโนมัติตามความดังของเสียงรอบข้าง และในการบันทึกเสียงด้วยแอพ Voice Recorder เราก็สามารถเลือกเสียงที่จะบันทึกได้ถึง 8 ทิศทาง

Note_4_Engadget-4

S Pen ก็ได้มีการปรับปรุงให้รองรับน้ำหนักได้ดีขึ้น ตอบสนองต่อแรงกดได้ละเอียดขึ้น ทำให้มีความรู้สึกเหมือนการใช้ปากกาจริงๆ ซัมซุงจึงเพิ่มโหมดใหม่มาโดยเฉพาะสำหรับการเขียนตัวอักษรแบบ caligraphy นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์ Snap Note เพิ่มเข้ามา โดยเราสามารถถ่ายภาพโน้ตบนกระดาษธรรมดาๆ หรือป้าย และรอสักพักให้ระบบทำการแปลงเป็นไฟล์ดิจิตอล เราก็จะสามารถแก้ไขข้อมูลได้บน Note 4 ตามปกติ

Galaxy Note 4 รุ่นที่ขายในประเทศเกาหลีจะใช้หน่วยประมวลผล Exynos 5433 แบบแปดคอร์ของซัมซุง ซึ่งรุ่นนี้อาจจะเป็นรุ่นที่ขายในไทยด้วย ส่วนอีกรุ่นหนึ่งจะใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 805

Note_4_Engadget-1

แทนที่ Note 4 จะใช้พอร์ท USB 3.0 ซัมซุงกลับเลือกใช้ USB 2.0 แทน เพราะว่าซัมซุงเห็นว่าผู้บริโภคที่ใช้ USB 3.0 นั้นยังมีน้อยอยู่ แต่ซัมซุงบอกว่าการชาร์จแบตเตอรี่จะสามารถทำได้เร็วเช่นเคย โดยจะชาร์จเร็วขึ้น 30% หากใช้ที่ชาร์จของซัมซุงที่มาพร้อมกับกล่อง

Galaxy Note 4 นั้นจะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม ยังไม่มีการกำหนดราคา แต่คาดว่าจะมีราคาอยู่ที่ 23,900 บาทเท่า Note 3 ตอนเปิดตัวครับ

ข้อมูลและภาพประกอบจาก Engadget, GSM Arena

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
Wearable Reviews

รีวิว Samsung Galaxy Watch5: ดีครบเครื่อง แต่แบตควรอึดกว่านี้ และบางฟีเจอร์ใช้ในไทยไม่ได้

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

Article

Android 13 มีอะไรเปลี่ยน มีอะไรใหม่

Article

วิธีเปิด COVID-19 Exposure Notification บน Android

1 Comment

Comments are closed.