News

การรักษาความปลอดภัยของแอปเปิลที่ Flint Center “แน่นหนาที่สุดในประวัติการณ์”

อีกไม่กี่ชั่วโมงงานเปิดตัวสินค้าใหม่ของแอปเปิลก็จะเริ่มขึ้นแล้วที่ศูนย์ศิลปะ Flint Center ซึ่งล่าสุดมีรายงานออกมาว่า ระบบการรักษาความปลอดภัยภายในสถานที่จัดงานนั้น “แน่นหนาที่สุดในประวัติการณ์”

ตัวอาคารถูกล้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัยแบบใหม่ ที่จะป้องกันการเข้าถึงที่ไม่ได้รับอนุญาต และการรั่วไหลของผลิตภัณฑ์

รอบอาคารยังมีพนักงานรักษาความปลอดภัยทำงานอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกคนที่ทำงานอยู่ที่นั่นตั้งแต่คนงานในไซต์งานก่อสร้างไปจนถึงช่างเทคนิคภายในงาน จะต้องฝากโทรศัพท์มือถือไว้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยกล้องของโทรศัพท์มือถือจะถูกปิดด้วยเทปพิเศษ ที่จะเปลี่ยนสีทันทีที่ถูกแกะ

“ถ้ามันเปลี่ยนสี เราจะโดนไล่ออกทันที” พนักงานคนหนึ่งให้สัมภาษณ์

Apple_Flint_Center_Security_Guard

อาคาร (กล่องสี่เหลี่ยมขนาดสูงเท่าตึกสามชั้น) ที่มีการสร้างขึ้นมาด้านหน้าของ Flint Center นั้น ยังไม่มีความแน่ชัดว่าแอปเปิลสร้างขึ้นมาเพื่ออะไร แต่คาดเดากันว่าอาจเป็นที่ห้สื่อมวลชนทดลองผลิตภัณฑ์ใหม่

การตกแต่งอาคารนั้น แอปเปิลจ้างบริษัทจากสหราชอาณาจักรมาทำงานนี้ โดนพนักงานถูกสั่งให้ปิดปากเงียบเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ นอกจากนี้ พนักงานแต่ละคนก็ถูกกำหนดไว้ด้วยว่าจะสามารถเข้า-ออกบริเวณใดได้บ้าง

“ไม่มีการติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอกเลย” พนักงานคนหนึ่งกล่าว “ทุกๆ คนคิดว่าแอปเปิลทำอะไรบางอย่างกับมือถือของพวกเรา และคอยดักฟังว่าเราคุยอะไรกันบ้าง พวกเรารู้สึกหวาดระแวงกันมาก”

ที่มา: iClarified

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

หลุดภาพเครื่องเล่นเกมพกพาจาก Logitech และ Tencent