News

Foursquare เปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่ทั้งโลโก้, แอพ, บริการ

หลังจากที่ Foursquare เปิดตัว Swarm ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แผนการต่างๆ ของบริษัทก็เริ่มชัดเจนขึ้น ล่าสุด Foursquare ประกาศปรับดีไซน์และบริการครั้งใหญ่ให้เหมาะกับการค้นหาสถานที่มากขึ้น เช่น จากเดิมที่การแนะนำสถานที่เป็นแบบ “one-size-fits-all” หรือก็คือทุกคนได้รับคำแนะนำเป็นสถานที่เดียวกันหมด ก็ถูกเปลี่ยนระบบใหม่ให้แนะนำตามความชอบของผู้ใช้แต่ละคนเป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญอื่นๆ อีก ได้แก่

  • ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค. 2557 เป็นต้นไป ประวัติการเช็คอิน รูปภาพ เพื่อน และข้อมูลอื่นๆ ของคุณบน Foursquare จะถูกย้ายเข้าไปใน Swarm ให้อัตโนมัติ เพียงดาวน์โหลดแอพ Swarm และล็อกอินด้วยบัญชี Foursquare ก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ
  • สำหรับคนผู้พัฒนาแอพ — หากคุณมีโลโก้ Foursquare อยู่ในแอพของคุณ คุณต้องเปลี่ยนมาใช้โลโก้อันใหม่ล่าสุดของ Foursquare ด้วย

2014_New_Foursquare_Logos

โลโก้ใหม่ของ Foursquare นั้นเกิดจากการผสมผสานการของหมุดบนแผนที่และสัญลักษณ์สไตล์ซุปเปอร์ฮีโร่ โดย Foursquare ได้บอกว่าพวกเขามีความคิดเหมือนว่า Foursquare ได้ให้ซุปเปอร์พาวเวอร์ (/พลังวิเศษ) ในการสำรวจหาสถานที่ต่างๆ ในเมือง ซึ่งโลโก้แบบใหม่นี้ก็ช่วยเน้นความคิดดังกล่าวได้ดี

สำหรับแอพ Foursquare นั้นก็ได้มีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่สร้างมา โดยในหน้าแรกนั้นจะมีการแนะนำสถานที่ต่างๆ ให้เหมาะสมกับผู้ใช้ตามข้อมูลที่ผู้ใช้ป้อนเข้าไปให้แอพ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์อาหารที่ชอบ หรือการติดตาม (follow) ผู้ใช้คนอื่นๆ ดังนั้นผู้ใช้แต่ละคนจะมีหน้าแรกที่ไม่เหมือนกัน

New_Foursquare_2014_Rebrand_Home_Screen

หากผู้ใช้มีแอพ Swarm ติดตั้งอยู่ภายในเครื่องด้วยก็จะมีปุ่มเช็คอินให้แตะได้ทันทีเหมือนในภาพด้านล่าง (ซ้าย = ไม่มี Swarm, ขวา = มี Swarm)

New_Foursquare_2014_Rebrand_Venue

ดาวน์โหลด Swarm

ดาวน์โหลด Foursquare

ที่มา: Foursquare

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

หลุดภาพเครื่องเล่นเกมพกพาจาก Logitech และ Tencent