News

มาไง? โนเกียเปิดตัว Z Launcher สำหรับแอนดรอยด์

ไม่รู้ว่าโนเกียกำลังคิดอะไรอยู่ เพราะเมื่อวานนี้โนเกียได้เปิดตัว Z Launcher ลันเชอร์อัจฉริยะสำหรับแอนดรอยด์ โดยขณะนี้ยังอยู่ในสถานะก่อนเบต้า (Pre-beta)

Z_Launcher_Home

Z Launcher เป็นลันเชอร์ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอพและรายชื่อได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย โดยระบบจะเรียนรู้จากเวลาและสถานที่ปัจจุบันว่าผู้ใช้มักเข้าแอพหรือติดต่อกับใครบ่อยๆ แล้วเสนอทางลัดเข้าแอพหรือรายชื่อนั้นๆ บนหน้าจอหลักในช่วงเวลาหรือสถานที่ดังกล่าว ทำให้เข้าถึงได้รวดเร็วขึ้นมาก

Z_Launcher_Scribble

นอกจากนี้ยังมีระบบการค้นหาชื่อว่า Scribble ที่เพียงแค่วาดตัวอักษรลงไปบนหน้าจอตัวเดียวก็เข้าแอพหรือไปยังรายชื่อได้แล้ว เพราะอาศัยการทำงานแบบเดียวกันตัวลันเชอร์ คือเรียนรู้จากเวลาและสถานที่

ตัวอย่างการทำงานของลันเชอร์ตัวนี้ก็เช่น “ตอนนี้เป็นเวลา 5 โมงเย็น คุณกำลังอยู่ที่ออฟฟิศ คุณหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและเข้าแอพ Google Maps เพื่อเช็คสภาพการจราจร จากนั้นก็โทรศัพท์บอกแม่ว่าคุณจะกลับไปทานข้าวเย็น” ในวันพรุ่งนี้เวลา 5 โมงที่ออฟฟิศของคุณ เมื่อคุณหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูก็จะพบว่า Z Launcher ได้แสดงแอพ Google Maps และทางลัดให้โทรหาแม่คุณไว้บนหน้าจอหลักแล้ว ถือว่าสะดวกมากครับ

ใครสนใจสามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ Z Launcher ครับ แต่โนเกียจะจำกัดจำนวนการดาวน์โหลดไว้ (ไม่ได้บอกว่าดาวน์โหลดได้เท่าไร) เอาเป็นว่าใครที่โหลดไม่ทันก็อดใจรอกันไปก่อนนะครับ คาดว่าจะสามารถใช้เวอร์ชั่นสมบูรณ์ได้ปลายปีนี้

ที่มา: Z Launcher

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

หลุดภาพเครื่องเล่นเกมพกพาจาก Logitech และ Tencent