AndroidAndroid GamesiOSiOS Games

An, iOS: Pocket Trains | บริหารการรถไฟแบบ 8 บิต!

PocketTrains_icon

ชื่อกับไอคอนคุ้นๆ แบบนี้คงเดาได้ไม่ยากว่ามาจากผู้สร้าง Pocket Planes และ Tiny Tower นั่นเองครับ ในเกมนี้เราจะได้บริหารการรถไฟและขยายการควบคุมออกไปทั่วโลกครับ รับรองว่าติดงอมแงมไม่แพ้สองเกมแรกแน่นอน

‎Pocket Trains: Railroad Tycoon
‎Pocket Trains: Railroad Tycoon
Pocket Trains: Railroad Tycoon
Pocket Trains: Railroad Tycoon

PocketTrains_An_scrn_4

การเล่นหลักๆ เลยก็คือเราจะเลือกรถไฟแต่ละขบวนให้ไปรับหน้าที่ขนขบวนบรรทุกต่างๆ ไปยังสถานีในแต่ละเมืองเพื่อรับเงิน ชิ้นส่วนรถไฟ หรือ Bux แล้วนำมาอัพเกรดสถานีรถไฟ หัวรถจักร หรือขยายเส้นทางออกไปได้

PocketTrains_iOS_scrn13

เมื่อเราเลือกหัวรถจักรที่ต้องการจะทำงานเสร็จแล้ว ก็มาเลือกงานที่จะให้มันทำ รถไฟแต่ละขบวนจะวิ่งได้เฉพาะในเส้นทางของมันที่เรากำหนดไว้เท่านั้น ถ้าจะสลับก็ทำได้ แต่จะเสียเงินครับ หัวรถจักรแต่ละตัวก็จะมีควมสามารถแตกต่างกันไป ทั้งจำนวนโบกี้ที่บรรทุกได้และความเร็วครับ

PocketTrains_iOS_scrn_1

เวลาเราเล่นไปเรื่อยๆ เราก็จะปลดล๊อดชิ้นส่วนรถไฟ ซึ่งเราเอามาประกอบกันเป็นรถไฟขบวนใหม่ๆ ได้ครับ จากภาพด้านบนก็จะเห็นได้ว่าแต่ละแบบก็ต้องการชิ้นส่วนที่ไม่เท่ากันครับ

PocketTrains_An_scrn_8

ในตอนเริ่มเกมมา เราจะถูกจัดให้มาบริหารรถไฟในทวีปยุโรปก่อน และเราจะสามารถซื้อใบอณุญาตได้เพิ่มเติมเมื่อเพื่อขยายไปทวีปอื่นๆ ได้อีกเมื่อเล่นไปจนมีเงิน 50,000 เหรียญครับ สำหรับระบบการเซฟเกมนั้นบน iOS จะเซฟไว้ที่ iCloud ได้ครับ ส่วนบนแอนดรอยด์จะเซฟและใช้ Google Play Games ครับ

และนี่ก็คือรีวิวโดยสรุปของเกม Pocket Trains ครับ ระบบการเล่นอื่นๆ อาจมีเปลี่ยนแปลงไปตามเวอร์ชั่น คุณผู้อ่านคิดยังไงกับเกมนี้ เล่นแล้วติดขนาดไหนมาแชร์กันด้านล่างได้เลยนะครับ 😀

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Google Play Games พาเกมแอนดรอยด์ลงวินโดวส์

News

Netflix เปิดบริการเกมให้ผู้ใช้ทั่วโลกแล้ว เริ่มที่แอนดรอยด์

News

Minecraft Earth เล่นในไทยได้แล้ว

News

กูเกิลปล่อย 6 แอปฟรีช่วยลดการใช้มือถือ