News

Facebook เปิดตัว ‘Home’ สำหรับ Android

Facebook Home-hero

Facebook ได้เปิดตัว ‘Home’ ที่จะเปิดประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนแบบใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อให้ความสำคัญกับ “เพื่อน”​มากกว่า “แอพ”

Cover feed

FBHome5

Cover feed จะมาแทนที่หน้าจอล็อคของดั้งเดิมของเครื่อง ให้คุณได้รับรู้ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเพื่อนของคุณได้ทันใจ ที่เมื่อก่อนคุณอาจจะพลาดเรื่องราวเหล่านั้นไป แต่นับจากนี้คุณจะไม่พลาดมันอีกแล้ว ด้วยหน้าจอล็อคและหน้าจอหลักแบบใหม่ที่จะเสิร์ฟเรื่องราวร้อนๆ ให้คุณเลือกอ่าน

Chat heads

FBHome1

ด้วยระบบนี้ คุณจะไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนๆ เพราะจะมีข้อความที่เพื่อนคุณส่งมาปรากฏอยู่บนหน้าจอ ไม่ว่าคุณจะใช้งานแอพไหนๆ ก็จะไม่พลาดทุกข้อความเลย ทั้ง SMS และข้อความบน Facebook

Notifications

FBHome3

หากมีอะไรสำคัญๆ ที่เกี่ยวกับตัวคุณโดยตรง เช่นเพื่อนมาโพสท์บนไทม์ไลน์ของคุณ คุณจะได้รับการแจ้งเตือนที่มาพร้อมรูปของเพื่อนคนนั้น คุณจะเข้าใจได้ง่ายๆ

Apps

FBHome4

เข้าใช้งานแอพได้ง่ายๆ เช่นเคยด้วยปลายนิ้ว เลื่อนไปเลื่อนมาเพื่อค้นหาแอพใน launcher หรือลากแอพจากหนจ้ารวมแอพมาไว้ที่ launcher สำหรับแอพที่ใช้งานบ่อย เพื่อให้สะดวกรวดเร็วในการเรียกใช้งาน

Home จะปล่อยให้ดาวน์โหลดได้ฟรีโดยตรงจาก Google Play Store นับจากวันที่ 12 เม.ย. นี้เป็นต้นไป โดยขณะนี้ยังรองรับเพียง HTC One X, One X+, Samsung Galaxy S III, Galaxy S 4 และ Galaxy Note II ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ จะทยอยรองรับเพิ่มเติม

Home ยังจะถูกติดตั้งมาจากโรงงานในโทรศัพท์ที่อยู่ในโปรแกรม Facebook Home ซึ่ง HTC และ AT&T เป็นรายแรกที่ร่วมมือกันสร้างโทรศัพท์นี้ในชื่อ HTC First ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 12 เม.ย. นี้เช่นกัน ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/home

VIA iClarified

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

หลุดภาพเครื่องเล่นเกมพกพาจาก Logitech และ Tencent