iOSiOS Apps

iOS: Sunrise | แอพปฏิทินน่าใช้ เชื่อมต่อสังคมออนไลน์

Sunrise Icon

ปฏิทินเป็นสิ่งที่สำคัญมากมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว เราจดบันทึกลงไปบนปฏิทินเพื่อจะได้ไม่พลาดงานสำคัญต่างๆ แต่นั่นคือ “เรา” เพียงคนเดียว จะเป็นอย่างไรหากโทรศัพท์ของคุณสามารถจัดการงานเหล่านี้ให้คุณเองแทนได้?

The app was not found in the store. 🙁

The app was not found in the store. 🙁

Main

Sunrise เป็นแอพที่รวบรวมปฏิทินเหตุการณ์จาก Facebook, Google และ LinkedIn (ณ เวอร์ชั่นที่รีวิวมี 3 บริการ) ของคุณรวมไว้ในที่เดียวกัน เพื่อให้ง่ายในการเรียกดูในแบบที่ปฏิทินดั้งเดิมของระบบทำไม่ได้ และสามารถเตือนคุณได้ด้วย ด้านบนนี้คือหน้าจอหลักครับ

Add event

การแตะที่เครื่องหมาย [+] มุมบนขวาของจอก็เป็นการเพิ่มเหตุการณ์ใหม่ลงไปในปฏิทิน Google ของคุณ (ณ เวอร์ชั่นที่รีวิวเพิ่มได้แค่ Google ครับ) สามารถเลือกเวลาเตือนได้ ชวนคนอื่นเข้าร่วมได้ ตั้งโซนเวลา เลือกสถานที่ของงาน

Quick add event

หากแตะที่เครื่องหมาย [+] ค้างไว้ก็จะเป็นการเข้าโหมด Quick Add ซึ่งเราสามารถพิมพ์ข้อความรายละเอียดเหตุการณ์นั้นลงไปได้เลย (แบบภาษาอังกฤษ) ตัวแอพจะแยกรายละเอียดออกมาให้เองครับ ดูภาพประกอบในแกลเลอรี่ด้านล่างได้ครับ ระบบนี้ถือว่ามีประโยชน์และน่าสนใจมาก

Swipe options

จากที่ได้บอกไปตอนต้นว่าสามารถดึงเหตุการณ์ต่างๆ จาก Facebook, Google และ LinkedIn ได้ นั่นคือทุกๆ เหตุการณ์ที่อยู่บน Facebook, Google และ LinkedIn ทั้งวันเกิด กิจกรรม หรืองานต่างๆ จะมาโผล่อยู่ในแอพนี้ให้เราเช็คได้ง่ายๆ ครับ

เมื่อปัดรายการที่ไม่ใช่วันเกิดไปทางขวา จะมีตัวเลือกให้เห็น หากเหตุการณ์ใดบอกสถานที่งานไว้ ก็แตะดูแผนที่ได้ หากมาจาก Facebook ก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นได้

Happy birthday

หากเป็นวันเกิด เราสามารถแตะเข้าไปอวยพรวันเกิดได้ด้วย สามารถเลือกว่าจะอวยพรวันเกิดด้วยการโพสท์บนไทม์ไลน์หรือส่งข้อความไปอวยพร

สรุปแล้วแอพนี้ก็เป็นแอพที่ดี หน้าตาสวยงามน่าใช้และใช้งานได้ง่าย มีคุณสมบัติน่าสนใจหลายอย่าง รวบรวมเหตุการณ์ในปฏิทินจากสังคมออนไลน์มาอยู่ในที่เดียว เหมาะจะมีไว้ใช้ติดเครื่องครับ

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Notability เปลี่ยนมาใช้โมเดล subscription จ่ายรายปี

News

กูเกิลปล่อย 6 แอปฟรีช่วยลดการใช้มือถือ

App ReviewsiOSiOS Apps

รีวิว Notability แอปจดเลคเชอร์บน iPad

News

Microsoft To Do ออกรุ่นใหม่ ปรับหน้าตา เพิ่มฟีเจอร์