iOSiOS Apps

iOS: Fotoable | จัดการอัลบั้มภาพบน iPhone ให้ง่ายขึ้น

คุณเคยรู้สึกงงหรือเบื่อกับแอพรูปภาพดั้งเดิมบน iOS หรือเปล่า ถ้าใช่ แอพนี้ก็เป็นแอพที่คุณควรจะโหลดมาไว้ในเครื่องของคุณแล้วล่ะ เพราะแอพนี้มันไม่ใช่แค่แอพจัดการภาพธรรมดาๆ!

แอพนี้มีหน้าตาที่ใช้งานง่าย คุณจะไม่ต้องมาเสียเวลาเลือกรูปภาพใส่เข้าไปในแอพ เพราะตัวแอพจะทำการสแกนภาพในอัลบั้มภาพบนเครื่องของคุณและจับมาไว้ในแอพโดยอัตโนมัติ โดยที่จะทำการแบ่งวันที่และรายละเอียดอื่นๆ ให้เสร็จสรรพอย่างรวดเร็ว

เราสามารถมาจัดการรายละเอียดเพิ่มเติมได้ด้วยตัวเองได้ เช่นการใส่หมวดหมู่ของภาพว่าภาพนี้เกี่ยวกับอะไร ใส่สถานที่ๆ ถ่ายลงไปว่าถ่ายที่ไหน หรือจะใส่บันทึกลงไปก็ได้ สำหรับบันทึกก็สามารถอัดเสียงเป็นบันทึกด้วยก็ได้

หากภาพที่ถ่ายยังไม่เป็นที่พึงพอใจสำหรับคุณ ก็มาใส่เอฟเฟกต์ให้รูปสักหน่อย หรือจะปรับแต่งสีอะไรก็ทำได้ สามารถใส่กรอบ พลิกภาพ ตัดภาพก็ยังทำได้ในแอพเดียว

เราสามารถเลือกใส่ภาพไปในอัลบั้มลับได้ถ้าไม่อยากให้ใครเห็น อัลบั้มนี้จะต้องใส่รหัสผ่านเพื่อป้องกันการเข้าถึงอัลบั้ม และหากคุณกลัวว่าจะลืมรหัสผ่านก็ใส่อีเมลล์ของคุณลงไปด้วยก็ได้ สำหรับความสามารถเพิ่มเติมอื่นๆ ก็ต้องไปลองสำรวจดูในแอพแล้วกันนะครับ 😀

[button color=”light” link=”http://itunes.apple.com/en/app/ke-tu/id510329023?mt=8″ target=”blank”]ลิงก์ไป App Store[/button]

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

Gadget ReviewsNews

รีวิวเลนส์ Anamorphic ราคา 800 บาทสำหรับมือถือ

News

กูเกิลปล่อย 6 แอปฟรีช่วยลดการใช้มือถือ

AndroidAndroid Apps

Abstruct แอปภาพพื้นหลังสวยๆ จากศิลปินที่ OnePlus จ้าง